Cháo nấm chay rất là tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa hơn cả mong đợi thích hợp cùng với các người ăn kiêng, người đang mắc những bệnh về tim mạch, huyết áp, béo phì… và hơn hết còn là đồ ăn tuyệt vời nhất giúp tâm thanh tịnh, yên tỉnh.

Cháo nấm chay ngon

Cách làm cháo nấm chay khá đơn giản, đơn giản, nguyên liệu vô cùng rẻ lại thường có mặt trong căn bếp hay chỉ việc ra chợ, vào siêu thị 1 lúc là nhìn thấy ngay. Món cháo nấm có thể sử dụng làm bữa sáng hay mỗi bữa ăn xế, cả người già và trẻ em đều ăn được nên có ở trong tay quy trình nấu cháo nấm chay, bạn có thể liên tục trổ tài vào bếp cho cả nhà. Giờ đây, không cần ra ngoài quán nữa mà cả gia đình cũng được nhấm nháp món ăn ngon rồi.

Thành phần cần chuẩn bị để chế biến:

– Nấm hương: 200 gram

– Gạo tẻ: 100 gam

– Gạo nếp: 100 gm

– Đỗ xanh: 100 gram

– Hành khô, hành lá, ngò rí, phụ gia, dầu thực vật

Cách nấu cháo nấm chay cho ngày thanh tịnh:

Quá trình 1: Các bạn vò gạo nếp và gạo tẻ cho đến khi sạch hẳn, loại bỏ cát và bụi bẩn. Đậu xanh làm y như vậy, có thể mua đậu đã đãi vỏ hay chưa đều có thể dùng được, vò rồi ngâm ngay với nước nóng cho đậu nở ra.

Nấm làm sạch, bỏ gốc, bổ đôi. Để đánh tan mùi hôi của nấm, các bạn có thể rửa nấm, bóp nấm cùng nước giấm loãng, hay rượu tiếp đó rửa lại vài lần bằng nước.

Hành khô lột bỏ vỏ, thái từng miếng mỏng. Hành lá rửa sạch, bỏ gốc rễ, cắt từng khúc nhỏ thêm chén riêng.

Quá trình 2: Cho gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh vào nồi, thêm nước rồi ninh. Ban đầu để lửa to, đun nóng tầm chừng

Hai ‘p thì khởi xướng hạ lửa vừa, để lửa liu riu hầm. Các bạn có thể dùng nồi áp suất để đậu và gạo nhanh nhừ. Hay đậy thật kín vung, đun nóng 10 ph, tắt hẳn bếp rồi giữ yên cho đậu tự nhừ. Tầm chừng 10 ‘p bật lửa đun nóng tiếp, làm Hai lần như vậy cháo cũng nhanh nhừ hơn.

Quá trình 3: Trong khi đang ninh cháo, chờ cháo mềm nhừ, các bạn phi thơm hành khô. Dùng dầu ăn nhé, nối tiếp đó cho nấm vào xào. Nêm nêm nếm thêm gia vị những nhóm phụ gia chay cho vừa miệng, nên nêm đậm một ít vì khi trộn cùng với cháo, nấm sẽ giảm đi độ đậm vị.

Cháo đã nhừ, trút toàn bộ nấm vào, trộn đều, rắc hành lá và ngò rí cắt nhỏ vào, trộn đều cho thơm và màu xanh cũng giúp cho món ăn trông hấp dẫn hơn. Bạn có thể ăn thêm tiêu hoặc không tùy ý.

Bên cạnh nấm, bạn có thể thêm hạt sen hoặc hạt bắp cũng được. Về nguyên liệu nấm, bạn có thể thay nấm theo sở thích như nấm rơm, nấm tuyết… nhưng cần lưu ý phải rửa sạch mùi, bởi vì trong nấm có mùi khá đặc trưng, làm không sạch sẽ khó ăn, món cháo nấm chay vì thế mà không còn ngon như mong muốn nữa. Trước khi chế biến nấm, bạn có thể ninh gạo và đậu vào ban đêm, sáng mai chỉ cần đun sôi, xào nấm cho vào nữa thì rất nhanh. Những ngày rằm, ngày mùng 1 hàng tháng, thay vì ăn những món ăn nhiều dầu mỡ, chất đạm từ thịt, hãy thử cảm nhận sự thanh tịnh nhờ món cháo nấm chay mang lại.

Chúc bạn nấu thành công món chay ngon này nhé!